Bạn đã biết cách tối đa lợi nhuận vào Black Friday 2017?

0
72

Black Friday không chỉ là “ngày vàng mua sắm” cho người tiêu dùng mà còn là cơ hội tăng doanh số đối với nhiều doanh nghiệp. Làm thế nào để chiếm lợi thế cạnh tranh, khi “người người, nhà nhà” đều đua nhau khuyến mãi? Dưới đây là một vài điều cần lưu ý, nếu như bạn muốn tối đa lợi nhuận trong Thứ Sáu Đen năm nay.

Giá rẻ chưa hẳn là giá tốt

Ông bà xưa có câu: “Của rẻ là của ôi. Của cho là của nợ”. Người tiêu dùng thường e ngại những chương trình khuyến mãi lớn, bởi cho rằng đó là “bẫy giảm giá ảo” hay sợ mua nhầm hàng giả, kém chất lượng. Bên cạnh đó, chiến lược cạnh tranh bằng mức giá thấp không phải là giải pháp lâu dài, đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nguồn vốn hạn chế. Thay vì cứ “liều chết” cùng “cuộc chiến khuyến mãi”, bạn có thể giữ chân khách hàng thông qua việc tăng giá trị sử dụng cho sản phẩm, tặng thêm quà hay dịch vụ đi kèm hấp dẫn khác.

Tận dụng sức mạnh mạng xã hội

 

Trong kỷ nguyên số, khoảng cách giữa người và người bỗng nhiên thu bé lại, chỉ bằng vỏn vẹn một … cú nhấp chuột. Với mẩu quảng cáo nho nhỏ trên Facebook, Instagram, Twitter hay Zalo, bạn đã có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Lưu ý là chỉ tính riêng trong năm 2015, đã có đến 3.8 triệu bài viết về Black Friday được đăng tải trên mạng xã hội. Hãy chắc chắn rằng mẫu quảng cáo của bạn thực sự nổi bật, bằng cách chuẩn bị chu toàn về mặt nội dung và hình ảnh nhé!

Gửi email quảng cáo

Dù doanh nghiệp của bạn là cửa hàng truyền thống hay chuyên trang thương mại điện tử, tiếp thị qua email là cách nâng cao doanh thu và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả. Theo nghiên cứu của công ty Custora, có đến 25.1% đơn đặt hàng vào ngày Black Friday đến từ các email quảng cáo. Một khảo sát tương tự khác cũng cho thấy rằng doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng đến 33%, sau khi bản tin tiếp thị được gửi đi.

Chuẩn bị sẵn sàng cho Thứ Sáu Đen

Thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng đã khó, làm hài lòng số đông khách hàng lại càng khó hơn. Bạn cũng đâu muốn kết thúc ngày lễ mua sắm với hàng trăm vị “thượng đế” khó tính đang giận dữ và vô số đơn hàng chưa giải quyết được, đúng không nào? Trước Thứ Sáu Đen, hãy dành thời gian nâng cấp cơ sở vật chất, làm đầy kho sản phẩm và đào tạo nhân viên kỹ năng chăm sóc lượng khách hàng lớn. Còn đối với những doanh nghiệp bán hàng online, bạn nên kiểm tra độ ổn định của website, cũng nhưng chuẩn bị một “landing-page” thật bắt mắt nhé!

Flash Sale

Flash Sale ( tạm dịch: Khuyến mãi tia chớp) là hình thức giảm giá trong thời gian giới hạn, áp dụng với một số sản phẩm nhất định và thường có tỉ lệ chiết khấu đặc biệt hấp dẫn, lên đến 90%. Cũng chính bởi yếu tố giới hạn của nó mà Flash Sale luôn luôn được đông đảo người mua hàng đón nhận. Một sự kiện Flash Sale có thể giúp tăng 51% lưu lượng truy cập đến website và thúc đẩy mức doanh thu tăng vọt đến 256%. Còn chần chờ gì mà chưa lên kế hoạch khuyến mãi tia chớp ngay?
 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here